Dàn lạnh máy lạnh bị đóng tuyết thường xuyên và cách khắc phục

MÁY LẠNH CỦA BẠN HOẠT ĐỘNG YẾU

*** Thường xuyên gặp vấn đề chảy nước

Dàn lạnh máy lạnh bị đóng tuyết là vấn đề thường xuyên máy lạnh mất phải trong quá trình hoạt động của máy, vậy tại sao máy lạnh bị đóng tuyết nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục dễ dàng mà Dịch Vụ Bảo Trì Điện Lạnh sẽ cung cấp hướng giải quyết.

1 Dàn lạnh bị đóng tuyết :

  • Khi máy lạnh hoạt động gặp sự cố máy không lạnh, dàn lạnh đóng tuyết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến dàn lạnh bị đóng tuyết.
  • Nghẹt đường ống dẫn, nghẹt hệ thống ống mao, phin lọc.  Do lâu ngày máy hoạt động tích tụ nhiều chất bẩn gây hiện tượng bị nghẹt và gas lạnh không lưu thông được tạo ra hiện tượng máy hoạt động không lạnh và bám tuyết ở dàn lạnh.
  • Máy thiếu gas không đủ áp suất hoạt động làm lạnh, Việc thiếu hụt gas sẽ khiến cho dàn lạnh hoạt động yếu đi hoặc ngưng chạy hoàn toàn, làm cho luồng khí lạnh chỉ tập trung tại một chỗ, không được xả ra, tạo nên hiện tượng phủ tuyết.
  • Quạt dàn lạnh bị hỏng không thổi gió ra ngoài được, lá tản nhiệt bị móp không tản nhiệt được, Cánh quạt tản nhiệt có thể bị bóp méo nhiều trong lúc di dời hoặc bảo dưỡng, điều này sẽ gây ra hiện tượng tản nhiệt không đều, làm cho dàn lạnh bị đóng tuyết.
  • Máy lạnh không được vệ sinh dàn lạnh định kỳ, Điều hòa của gia đình bạn đã được sử dụng trong khoảng thời gian 3-6 tháng

=> không được làm vệ sinh hoặc bảo dưỡng định kỳ, khiến cho bụi bẩn bám vào cục lạnh nhiều, làm cho máy bị đóng tuyết.

  • Nhiệt độ ngoài môi trường quá thấp, khi bạn mở máy lạnh hoạt động nhiệt độ bên ngoài quá thấp bạn bật máy hoạt động ở chế độ làm lạnh hết công suất máy hoạt động liên tục tạo ra hiện tượng bám tuyết dàn lạnh.

 

Nghẹt đường ống dẫn gas: Bạn nên vệ sinh dàn nóng thường xuyên để sớm phát hiện ra hiện tượng tắc nghẽn ở ống dẫn gas và liên hệ kỹ thuật sửa máy lạnh đến để khắc phục.

Thiếu hụt gas: Liên hệ với bên bảo trì điều hòa để được nạp thêm gas. Bạn nên lưu ý kiểm tra trước đường ống dẫn gas có bị rò rỉ không nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.