Nguyên nhân máy lạnh hoạt động kêu to và cách khắc phục

Nguyên nhân máy lạnh hoạt động kêu to và cách khắc phục đơn giản

Máy lạnh hoạt đông kêu to luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm và luôn muốn biết chính xác nguyên nhân mà máy kêu, Tuy máy kêu không phải sự cố nghiêm trọng nhưng tiếng ồn sẽ làm bạn khó chịu và kể cả những giấc nghỉ ngơi của gia đình bạn.

=> Tháo lắp máy lạnh quận 8

=> Tháo Lắp Máy Lạnh Quận 7

 1 Máy lạnh lắp đặt chưa đúng quy chuẩn – lệnh cân bằng

Khi máy lạnh hoạt động sẽ tạo ra hiện tượng rung lắt và các ốc vít hoạt động lâu ngày nên bị hiện tượng lỏng ốc tạo ra tiêng kêu to do va đập võ nhựa với nhau,  Điều này khiến cho máy va đập vào tường gây ra tiếng ồn lớn và khó chịu. Bạn chỉ cần siết chặt lại ốc vít, hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của thợ bảo dưỡng để kiểm tra lại toàn bộ máy.

2 Máy lạnh bị dơ quạt dàn lạnh

Máy lạnh hoạt động làm lạnh lâu ngày không được bảo dưỡng thường xuyên sẽ gây ra tình trạng quạt dàn lạnh bấm bụi nhiều làm ngăn lượng gió thổi ra bên ngoài tạo ra tiếng ồn do gió, và chậm quá trình làm lạnh của máy.

Nếu tình trạng trên bạn có thể gọi kỹ thuật sửa máy lạnh vệ sinh bảo dưỡng máy lạnh

3 Máy lạnh lắp đặt chưa đúng quy cách

Lắp đặt máy lạnh trên tường quá mỏng hoạt tường không bằng phẳng khi máy lạnh hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn, Để khắc phục bạn có thể chèn thêm một miếng lót vào giữa điều hòa và mảng tường. Muốn máy hoạt động không gây ra tiếng ồn thì bạn cần lắp đặt máy lạnh xa với đuôi nóng máy lạnh, Nếu hai dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa được lắp đấu lưng vào nhau trên cùng một bức tường, hiện tượng cộng hưởng âm thanh của hai dàn này khi hoạt động sẽ tạo ra tiếng ồn khá khó chịu.

4 Cửa đóng mở máy lạnh bị nứt

Khi cửa máy lạnh bị nứt cũng là nguyên nhân khiến quạt gió của điều hòa khi thổi sẽ gây ra tiếng kêu lớn. Đối với vết nứt nhỏ bạn có thể sử dụng keo chuyên dụng để dán. Nhưng nếu cửa đóng mở có vết nứt khá lớn, bạn nên thay cửa mới để khắc phục tiếng kêu, đồng thời đảm bảo được an toàn khi sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng máy lạnh có những hiện tượng trên

Máy lạnh khi gặp những tiếng kêu có tiếng nước chảy là do lọt ẩm trong đường ống. Bạn cần gọi thợ đến nạp gas, hút chân không và thổi nitơ. Bên cạnh đó, khi điều hòa vừa khởi động hoặc ngay khi tắt máy, nếu như có tiếng rắc rắc trên dàn lạnh thì bạn không phải lo lắng. Vì đây là hiện tượng bình thường, do nhiệt độ thay đổi quá nhanh, khiến lớp vỏ nhựa của điều hòa giãn nở lập tức, gây nên tiếng kêu này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.